Cách kích thích xuống sữa khi dùng máy hút bằng tay

21:05 Unknown 0 Comments

Máy hút sữa bằng tay không còn là vật dụng xa lạ với các bà mẹ bỉm sữa thời hiện đại. Vừa tiện lợi, vừa có ích cho nguồn sữa nuôi con và đảm bảo thời gian cho các hoạt động khác, tại sao không? 

Cách kích thích xuống sữa khi dùng máy hút bằng tay


Tuy nhiên việc sử dụng máy hút sữa bằng tay thế nào cho hiệu quả lại là điều không phải bà mẹ nào cũng biết và làm được. Một trong những yếu tố để sữa xuống nhanh là môi trường kích thích tuyến sữa. Các mẹ hãy tham khảo những lưu ý sau đây để sử dụng máy hút sữa hiệu quả hơn: 

Lời khuyên cho các mẹ là nên chọn một nơi thoải mái không tạo cho mẹ áp lực, nên là môi trường quen thuộc để mẹ không có cảm giác ngại ngùng hay lo lắng. Mẹ có thể nằm hay ngồi đều được miễn là mẹ thấy sữa ra đều và thoải mái. 


– Trước khi bắt đầu dùng máy hút sữa mẹ nên giải quyết hết các công việc, đảm bảo trong quá trình hút sữa không có việc phát sinh khiến quá trình bị gián đoạn. Nếu mẹ để quá trình hút sữa bị gián đoạn sẽ khiến cơ thể mẹ quen dần với sự gián đoạn đó và phản xạ xuống sữa của những lần sau sẽ bị hạn chế và gián đoạn. 

– Trong quá trình hút sữa các mẹ nên tạo cho mình cảm giác thư giãn bằng cách xem hài, nghe những bài hát yêu thích hay là xem phim. Bởi lẽ, tâm lý mẹ rất quan trọng trong việc sữa về nhiều hay ít. 


– Mẹ cũng có thể tạo cho mình những thói quen theo một quy trình khi chuẩn bị hút sữa như hít thở sâu chườm ngực bằng khăn ấm, massage quầng ngực và đầu ti. Từ đó tạo thói quen cho cơ thể mẹ, mỗi khi thấy có những hoạt động đó tuyến sữa sẽ bắt đầu có phản xạ chuẩn bị xuống sữa. 

– Khi hút sữa mẹ lưu ý: cũng sẽ có những lúc được nhiều, lúc được ít thậm chí lúc không có sữa nên mẹ không nên cứ tự tạo áp lực cho mình như nhìn liên tục vào máy xem có được nhiều sữa không đó là điều khiến mẹ bị áp lực nhất. 

– Một mẹo nhỏ cho các mẹ thành công trong quá trình vắt sữa là có thể để bộ quần áo con mặc bên cạnh, tưởng tượng đang ôm bé bú trực tiếp hoặc nhìn hình của bé, điều đó cũng góp phần không nhỏ cho việc hút sữa của mẹ. 


– Trong quá trình bé đang bú thì mẹ có thể hút sữa bằng máy với một bên còn lại. Cơ thể mẹ sẽ cảm thấy bé cần nhiều sữa hơn cho một lần bú, lần sau sẽ ra nhiều sữa hơn. 

Đừng để sự hạn hẹp về thời gian, sự bận rộn về công việc làm ảnh hưởng tới dinh dưỡng của cọn bạn, hãy sử dụng máy hút sữa với những cách làm trên đây để việc chăm con được dễ dàng. Đó là việc nên làm giúp mẹ khỏe, con ngoan.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!