Những điều tối quan trọng khi dùng máy hút sữa bằng tay

01:02 Unknown 0 Comments

Mẹ chọn máy hút sữa bằng tay là bạn đồng hành trong suốt chặng đường nuôi con bằng sữa mẹ? Vậy làm thế nào để máy hút sữa phát huy hết công dụng của mình đây? Hãy tham khảo những điều cần biết khi dùng máy hút sữa nuôi con sau đây nhé. 

Những điều tối quan trọng khi dùng máy hút sữa bằng tay



1. Vệ sinh máy hút sữa:

Vệ sinh máy hút sữa Spectra là điểm cần thiết và rất quan trọng để đảm bảo nguồn sữa mẹ của bạn được sạch sẽ và vô khuẩn đối với hệ đề kháng vẫn còn rất yếu ớt của trẻ. Máy hút sữa môi khi sử dụng xong bạn nên tráng sạch bằng nước máy, rửa lại bằng nước rửa chén. Tráng lại nước máy cho sạch nước rửa chén rồi tráng hoặc luộc với nước sôi để diệt khuẩn. Sau đó bạn vẩy kĩ, để cho ráo nước rồi cho vào túi sạch cất trong ngăn mát tụ lạnh.


2. Cách hút sữa hiệu quả bằng máy hút sữa.

Cách dùng máy hút sữa hiệu quả phụ thuộc nhiều vào thao tác của bạn với máy hút sữa. Khi thao tác với máy hút sữa bạn nên thao tác đúng theo quy trình trong hướng dẫn sử dụng. Nhiều mẹ ban đầu không có sữa hoặc hút sữa không ra sẽ căng thẳng và không thoải mái nghĩ không thể hút sữa được dù có dùng đến máy hút sữa mà bỏ cuộc cho con bú sữa bột. Điều này là không nên, các mẹ cần phải kiên trì giữ cho tâm trạng được ổn định, thoải mái, ăn nhiều loại thức ăn lợi sữa và thực hiện theo hướng dẫn dưới đây: 


– Trong tháng đầu tiên bạn sử dụng máy hút sữa Kuku đều đặn 1 ngày khoảng trên 10 lần. Hút cho đến khi ngực có cảm giác đau thì ngừng. Ban đầu khi mới cho con bú có thể bạn sẽ vắt được ít sữa nhưng không vì vậy mà nản chí nhé. Nếu sữa mẹ quá ít thì hãy cho con sử dụng thêm sữa bột để đảm bảo dinh dưỡng cho bé. 

– Khi lượng sữa vắt ra đã nhiều hơn thì bạn giảm cữ vắt xuống khoảng 8 lần 1 ngày. 

– Khi mà lượng sữa đạt được như mong muốn cho trẻ bú thì bạn giảm dần xuống cho phù hợp nhưng tối thiểu là 4 lần hút sữa 1 ngày nếu không sẽ không tốt cho nguồn sữa của bạn. 
3. Thời gian lưu trữ sữa mẹ
Sữa mẹ cũng như mọi loại thực phẩm khác đều có 1 thời gian lưu trữ nhất định để không bị mất chất dinh dưỡng hay biến chất gây hại cho sức khỏe của trẻ. Thông thường, sữa mẹ để ở nhiệt độ phòng 26 độ C được từ 2 đến 6 tiếng. Để trong ngăn mát tủ lạnh 4 độ C từ 1 đến 3 ngày. Tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các mẹ để sữa trong tủ lạnh quá lâu. Bạn trữ sữa trong bình có nắp đậy bằng thủy tinh hoặc túi trữ sữa được vệ sinh sạch sẽ. 



4. Nên cho bé bú bao nhiêu là đủ?
Nhiều mẹ có thói quen cho con bú thoải mái, khi nào rảnh lại cho con bú hoặc con khóc lại cho bú. Nhưng điều này có thể không thích hợp với sự phát triển của trẻ và ảnh hưởng không tốt tới sự trưởng thành của trẻ. Điều này cũng khá quan trọng trong cách dùng máy hút sữa hiệu quả. Theo công thức tính để con tăng trưởng tốt thì con cần 150ml sữa/ 1kg cân nặng. Vì vậy tùy theo cân nặng của bé nhà bạn mà bạn nên cho con uống lượng sữa mẹ thích hợp. 



Khi dùng máy hút sữa ra rồi cho bé bú bình sữa bạn vẫn cung cấp đầy đủ được những chất dinh dưỡng trong sữa mẹ có mà trong sữa bột không có. Lại có thể cho bé ăn theo đúng lượng sữa tốt cho sức khỏe của bé. Ngoài ra thì khi bạn đi ra ngoài hay có công việc bận rộn, 1 bình sữa hút sẵn sẽ là cứu tinh cho anh chồng ở nhà khi con đói đòi bú. Sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thế nên hãy cố gắng cho bé bú sữa mẹ thay vì sử dụng sữa bột.
Chúc các bạn luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

0 nhận xét: