Ưu – nhược điểm của máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa điện

00:28 Unknown 0 Comments



Muốn nuôi con bằng sữa mẹ nhưng nếu mẹ gặp phải các vấn đề như sữa quá ít, quá nhiều hoặc không có thời gian cho con bú hay bị tắc tia sữa… thì một chiếc máy hút sữa lúc này sẽ giúp mẹ "giải quyết" êm đẹp những tình huống trên.

Ưu – nhược điểm của máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa điện

Nên cho trẻ bú sữa mẹ ít nhất 6 tháng - 12 tháng

Máy hút sữa có thể giúp mẹ "giải quyết" tình huống bị tắc tia sữa tạm thời hay bé yêu không chịu bú. Lúc này, sử dụng máy hút sữa sẽ thúc đẩy tuyến sữa hoạt động để mẹ có thể cung cấp lượng sữa mẹ cần thiết cho bé mỗi ngày bằng cách vắt sữa ra và đút cho bé uống bằng muỗng.

Không chỉ thế, máy hút sữa không chỉ giúp mẹ có thể dự trữ sữa cho con bú mà còn kích thích giúp các tuyến sữa hoạt động mạnh mẽ hơn.

Hiện nay, trên thị trường có hai dòng máy hút sữa là máy hút sữa bằng tay và máy hút sữa bằng điện. Theo đó, tùy vào sự phù hợp của chúng đối với mỗi người mà mẹ có thể chọn cho mình loại này hoặc loại kia để hỗ trợ cho con bú.

Phân tích ưu - nhược điểm của 2 loại máy hút sữa

1. Ưu - nhược của máy hút sữa bằng tay

- Ưu điểm: Máy hút sữa bằng tay có ưu điểm là giá thành rẻ, giúp mẹ tiết kiệm được một khoản chi phí.
Ưu – nhược điểm của máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa điện

Máy hút sữa bằng tay có chi phí thấp.

·         Loại máy này thích hợp cho những mẹ bầu cho con bú trực tiếp hàng ngày. Chúng gọn nhẹ, dễ di chuyển, thậm chí mẹ bầu có thể vừa di chuyển vừa hút sữa cho con cũng được.
·         Máy có độ bền cao.

- Nhược điểm: Tuy nhiên, nhược điểm của máy là lượng sữa hút được khá ít. Mẹ phải tiến hành bơm hút thường xuyên nên dễ mỏi tay.

2. Ưu - nhược điểm của máy hút sữa bằng điện

- Ưu điểm: Máy hút điện nhẹ nhàng, êm ái và không gây đau cho mẹ. Điều này hơn hẳn ở máy hút sữa bằng tay. Khi không biết sử dụng đúng cách mẹ có thể tự làm đau mình khi sử dụng máy hút sữa bằng tay.
·         Lượng sữa máy hút điện có thể hút ra khá nhiều, mẹ có thể dự trữ chúng để bé uống dần.
Ưu – nhược điểm của máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa điện

Máy hút sữa bằng điện ít bền.

·         Vì hút tự động nên máy cũng không khiến mẹ mỏi tay và dĩ nhiên thời gian để hút sữa cũng ngắn hơn, mẹ có thể tranh thủ làm được nhiều việc hơn.
·         Thậm chí, máy hút sữa điện còn có loại máy hút sữa đôi giúp mẹ có thể lấy sữa nhanh hơn hẳn. Chưa kể, một số máy hút sữa bằng điện còn massage và tạo cảm giác dễ chịu cho mẹ.

- Nhược điểm: Tuy vậy, máy hút sữa điện cũng có những nhược điểm nhất định.
·         Giá thành cao hơn so với máy hút sữa tay.
·         Máy dễ bị hỏng do rơi, đổ. Điều này phụ thuộc phần lớn vào cách sử dụng của các mẹ.
·         Với các máy dùng nguồn điện trực tiếp, các mẹ sẽ bị phụ thuộc vào nguồn điện, bất tiện lúc cúp điện hay mang đi xa.  Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại máy hút sữa bằng điện có thể dùng pin, hoặc sạc dự phòng, khắc phục được phần nào hạn chế này. 

3. Lưu ý khi chọn mua máy hút sữa
Trước khi chọn mua máy hút sữa, các mẹ nên cân nhắc điều kiện tài chính, thời gian rảnh rỗi cũng như lượng sữa của cơ thể mình. Thêm nữa, nhãn hiệu cũng là điều mẹ nên chú ý, hãy chọn những sản phẩm được nhiều người sử dụng, có chế độ bảo hành,hướng dẫn sử dụng rõ ràng, uy tín để dùng.
Ngoài ra các mẹ cũng nên tìm hiểu kỹ cấu tạo, chức năng và cách hoạt động của máy để chắc chắn sử dụng được hiệu quả nhất có thể. Nếu mẹ chọn loại hút sữa rảnh tay đắt tiền, mẹ sẽ có thời gian để tìm hiểu cũng như chăm bé nhiều hơn. Không những thế còn có thể giúp mẹ có nhiều thời gian rảnh để hồi phục sức khỏe trong thời kỳ thai sản.
Ưu – nhược điểm của máy hút sữa bằng tay, máy hút sữa điện


Với máy hút sữa bằng điện hai tay của mẹ sẽ rảnh rang hơn.


4. Sử dụng máy hút sữa đúng cách

Nếu mẹ sử dụng máy hút sữa bằng tay thì nên gia tăng lực tay từ từ. Trước khi sữa về, mẹ nên massage bằng cách vê nhẹ đầu ti
Nếu mẹ sử dụng máy hút sữa điện thì nên để số nhỏ/ vừa rồi tăng dần khi thấy sữa về.

Thường nếu sữa về chậm mẹ có thể điều chỉnh chế độ massage để kích thích sữa về nhanh và nhiều hơn.

Mẹ nên hút mỗi bên khoảng 3-5 phút cho hết sữa. Sau đó nghỉ khoảng 5 phút và hút lại một lần nữa. Thường lớp sữa hút lần thứ hai chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cho trẻ.
Nên hút sữa vào buổi sáng, vì vào thời điểm này các mẹ sẽ hút được lượng sữa tốt nhất trong ngày.
 Lên kế hoạch để hút sữa từ 8 -10 lần mỗi ngày. Như vậy, bạn có thể hút được từ 750 – 1035ml cho cả ngày.


Điều cuối cùng là, mẹ hãy tập quen với việc hút sữa và bảo quản sữa trước khi quay lại với công việc hay giao trẻ cho người trông hộ nhé.
Các mẹ tìm hiểu thông tin chi tiết về các loại máy hút sữa tại: http://chiaki.vn/may-hut-sua-c82

0 nhận xét: